Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Điều cần biết khi du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng địa điểm du lịch hấp dẫn



Đối với những ai thích khám phá, chinh phục thiên nhiên Du lịch Đà Nẵng sẽ mang lại những điều như thế đến cho bạn.Đà Nẵng là thành phố có tiềm năng du lịch rất lớn với nhiều danh lam thắng cảnh đặc biệt nổi tiếng. Phía bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".Phía tây là khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao trên 1000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới (dài nhất, độ chênh lớn nhất, tổng chiều dài cáp dài nhất và sợi cáp nặng nhất) cùng khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á. Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với 400 ha rừng nguyên sinh gồm nhiều động thực vật phong phú. Phía đông nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Trên địa bàn thành phố còn có một hệ thống các đình, chùa, miếu theo kiến trúc Á Đông, các nhà thờ theo kiến trúc phương Tây như Nhà thờ Con Gà,...các bảo tàng mà tiêu biểu nhất là Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm. Đến với du lịch Đà Nẵng bạn sẽ khám phá được nhiều thú vị về đất nước Việt Nam mà mình chưa biết.
Đà Nẵng đã xây dựng các sự kiện du lịch lớn, trong đó Cuộc thi Trình diễn Pháo hoa Quốc tế được tổ chức liên tục từ năm 2008. Vào tháng 5 năm 2012, Đà Nẵng lần đầu triển khai Cuộc thi dù bay Quốc tế. Tháng 6 là sự kiện "Điểm hẹn mùa hè" thường niên, quy tụ những hoạt động giải trí biển. Ngoài ra thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là Vườn Quốc gia Bạch Mã, và di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Vì thế Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên Con đường di sản miền Trung.

Không chỉ nổi tiếng với những vùng núi, đèo hùng vĩ, cùng các hệ thống chùa cổ kính Đà Nẵng cũng rất nổi tiếng với các vùng biển tại đây. 
 

Du lịch Đà Nẵng Hội An một điểm du lịch hấp dẫn: 

Khi đến với Đà Nẵng có một địa điểm mà bạn không thể không đến đó là Phố cổ Hội An. Một số điểm thăm quan nổi bật du lịch Đà Nẵng Hội An : 
  •  Chùa Cầu: Điểm đến không thể bỏ qua, là viên ngọc giữa lòng Hội An.
Chùa cầu  về đêm trông thật cổ kính và huyền ảo.

  • Nhà cổ 77 Trần Phú: ngôi nhà hình ống điển hình, giữa sân nhà có các vách gỗ bao quanh được chạm khắc sống động.
  • Nhà cổ 101 Nguyễn Thái Học, phòng khách là một công trình chạm trổ tinh vi. Ở trần có vỏ cua có trang trí hình hai bao kiếm vắt chéo rất lạ mắt.
  •  Hội quán Quảng Đông thờ Quan Công nằm trên đường Trần Phú.
  • Hội Quán Trung Hoa thờ bà Thiên Hậu.
  •  Hội quán Phúc Kiến xây dựng năm 1857 cũng thờ Thiên Hậu.
  •  Hội quán Hải Nam là nơi thờ 108 Hoa kiều chết oan dưới thời vua Tự Đức.
  • Hội quán Triều Châu hay còn gọi là chùa ông Bổn ở đường Nguyễn Duy Hiệu. Hội quán nhỏ, xây dựng tỉ mỉ, khởi công năm 1845 với vật liệu đưa từ Trung Quốc sang.
    Hội quán Triều Châu một hội quán được xây dựng tỉ mỉ khởi công năm 1845 với vật liệu từ Trung Quốc sang.  

    Một số điều lưu ý cho các bạn:
    • Hội An rất thú vị vào sáng sớm, đường phố vắng lặng, những người dân Hội An chuẩn bị bắt đầu ngày mới, không có ánh đèn điện, người bán người mua tấp nập.
    • Cũng có thể đi dạo Hội An ban đêm trong những ngõ ngách thanh tịnh của phố cổ.
    • Nên đến Hội An vào ngày rằm, 14 âm lịch, lúc này có Đêm phố cổ, cấm xe máy, đèn điện, nhà nhà đốt đèn lồng, có phố đi bộ, hát dân ca, hò xứ Quảng…
    • Hàng đêm ngay Bến Bạch Đằng có thuyền văn hóa dạo quanh sông, hòa tấu nhạc dân tộc. 



    Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng:

    Bạn lần đầu đến du lịch Đà Nẵng bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ không biết là mình nên đi những nơi nào, đi ăn ở đâu ngon bổ rẽ dưới đây mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm của mình :
    • Những địa điểm tham quan khi du du lịch Đà Nẵng:

      -Ngũ Hành Sơn(Non Nước ) Ngũ Hành Sơn bao gồm 6 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Dương Hỏa Sơn, Âm Hoả Sơn và Thổ Sơn tượng trưng cho 5 yếu tố của vũ trụ (Ngũ hành). Trong lòng núi có nhiều hang động đẹp và nhiều chùa chiền. Dưới chân núi còn có làng nghề đá Non Nước nổi tiếng. Bên cạnh là bãi biển Non Nước còn khá hoang sơ.

      Ngũ Hành Sơn với địa thế hùng vĩ cùng những kì quan do tạo hóa tạo nên làm Ngũ Hành Sơn càng có sức hấp dẫn người xem hơn.

      - Bà Nà- Núi ChúaLà một khu nghỉ mát cách trung tâm thành phố 40 km về phía Tây Nam. Được ví như Đà Lạt của miền Trung, và cũng như Đà Lạt, Bà Nà - Núi Chúa được xây dựng thành nơi nghỉ ngơi cho các quan chức người Pháp trong thời kì Pháp còn đô hộ Việt Nam. Sau khi thực dân Pháp rút khỏi Đông Dương, khu này bị bỏ hoang và bị tàn phá nhiều bởi chiến tranh và thời gian. Gần đây, thành phố Đà Nẵng cho tái tạo lại và hi vọng trong tương lai Bà Nà - Núi Chúa sẽ lại trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

      Phiêu bồng đường lên tiên cảnh Bà Nà- Núi Chúa.
      Mình mong những kinh nghiệm của mình sẽ giúp chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ hấp dẫn, ngập tràn niềm vui. Mọi thắc mắc liên hệ diemdulichviet chúng tôi sẽ giải đáp thời gian sớm nhất.

       

       






0 nhận xét:

Đăng nhận xét