Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm du lịch Cồn Quy Bến Tre

Du lịch Cồn Quy - Bến Tre địa điểm Việt


Du lịch Cồn Quy ở Bến Tre là một trong bốn cồn nằm trên sông Mỹ Tho  được đặt theo quan niệm tứ linh mang điềm an lành hạnh phúc là: Long, Lân, Quy, Phụng. Cồn có lịch sử hình thành trên trăm năm. Trước đây, cồn chỉ là mỏm đất hoang vu, cây cối rậm rạp, và không có người ở. Đến năm 1950, người ta mới bắt đầu khai phá vùng này. Phía đầu cồn hướng thượng lưu có miếu Bà Chúa Xứ do tiền nhân hồi khai hoang lập đất đã dựng nên.

Ban đầu, cồn Quy chỉ có diện tích khoảng 60 – 70 ha, đến nay do bồi đắp tự nhiên, diện tích cồn đã lên đến 170 ha. Hàng năm, nhờ phù sa bồi đắp nên Cồn Quy ngày càng được mở rộng, ngày càng có nhiều hộ dân đến đây sinh sống và khai thác đất trồng hoa màu và các loại cây ăn trái có tiếng như: nhãn (nhiều và nổi tiếng nhất), sapôchê, bưởi, mận, xoài, mít tố nữ, v.v…Năm 1990, toàn bộ đất vườn cồn Quy đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đê bao khép kín, nhờ vậy mỗi năm đến mùa lũ, các vườn cây không còn bị ngập nước, khiến cây chết và thất mùa.

Du khách quốc tế thích khám phá du lịch cồn Quy, vì nơi đây có nhiều điều hấp dẫn, trải nghiệm cuộc sống nông thôn yên bình, không ồn ào như ở thành thị, có sông nước, vườn trái cây và người dân thì chất phác, thật thà. 

Đến du lịch Cồn Quy, du khách sẽ tận hưởng một không gian sông nước hữu tình, thơ mộng và ấm áp. Du thuyền trên sông, đến các điểm du lịch trên cồn như: Hồng Vân, Cồn Quy, Tân Cồn Quy,… cùng thưởng thức trái cây tại vườn, uống tách trà mật ong thơm lừng và thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ, một loại hình nghệ thuật dân gian đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 
Muốn đến du lịch cồn Quy, du khách phải đi tàu du lịch xuôi theo sông Tiền khoảng 30 phút là đến. Cồn Quy quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ vùng sông nước Nam Bộ, thiên nhiên trong lành, khí hậu ôn hòa và mát mẻ. Đến cồn Quy, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh bạt ngàn những vườn nhãn, rồi có những vườn cam, vườn bưởi, vườn sa-pô-chê,… Sau những cơn mưa đầu mùa, cồn Quy lại càng đẹp hơn, cây cối xanh tốt hơn. Người ta cảm nhận được sự dịu mát và sức sống mãnh liệt trên cồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét