Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Du lịch sân chim Vàm Hồ Bến Tre hãy khám phá kì thú

Hãy chọn sân chim Vàm Hồ làm điểm du lịch


Vàm Hồ là sân chim lớn nhất tỉnh Bến Tre với khoảng 500.000 con chim các loại. Mặc dù chỉ rộng hơn 43ha với 6 chòi canh lửa, nhưng nếu có thời gian ở lại nơi này, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của rừng biến đổi theo từng thời khắc; thấy đám chồn, sóc, kỳ đà líu ríu và coi chừng, có cả rắn hổ mang trườn qua những đường mòn nhỏ. Với tất cả những điều kỳ thú đó, Vàm Hồ đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn ở xứ dừa.
Thảm thực vật ở Vàm Hồ là sự kết hợp giữa rừng ngập nước và rừng nhiệt đới. Cách đây khoảng 4 năm, để bảo vệ an toàn sân chim Vàm Hồ, tỉnh Bến Tre đã ngừng khai thác các dịch vụ du lịch. Ông Thắng cho biết, một dự án làm hàng rào bảo vệ rừng, nạo vét kênh mương và các hạng mục khác đang được tiến hành triển khai. “Giữ lại một mảnh rừng, chắc chắn cũng là việc nên làm của chúng ta dành cho thế hệ mai sau”.
Tới thăm du lịch sân chim Vàm Hồ, du khách được đi dạo đường rừng, bơi xuồng len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai.

Ðến du lịch vườn chim Vàm Hồ, ngoài phương tiện đường bộ, du khách có thể dùng đường thủy với đủ loại ghe thuyền đi lại. Du khách sẽ được Công ty du lịch Bến Tre đón từ bờ sông Tiền rồi đưa về Bến Tre. Du khách sảng khoái ngắm nhìn thỏa thuê những vườn dừa, vườn cau trên nền trời xanh, xuôi thuyền theo sông Ba Lai, hai bên bờ được phủ kín những cây dừa nước, còn trên đất liền được phủ một màu xanh bạt ngàn của các vườn cây trái. Không gian giàu mầu sắc, âm thanh ríu rít của chim chóc, cùng với hương vị mặn mà của biển sẽ làm cho du khách quên đi cuộc sống tất bật hằng ngày. Khi mặt trời đã lặn, màn đêm bắt đầu buông xuống, là giờ phút hối hả của hàng nghìn con chim từ các nơi bay về tìm tổ ấm, che rợp hết cả khu rừng.

Sau khi ngắm thiên nhiên đầy chim muông thú vị, khách có thể dừng chân tại nhà hàng trong vườn chim, thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ hải sản như tôm, cua, rùa, cá, rắn...


Vườn chim Vàm Hồ là một tài sản mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Bến Tre. Ðến du lịch vườn chim Vàm Hồ, du khách sẽ tận hưởng được không khí trong lành, cũng như được khám phá nhiều điều thú vị của rừng ngập mặn, được dịp tìm hiểu đời sống của các muông thú, đồng thời du khách còn tìm thấy ở đây vùng sinh thái nông nghiệp đặc trưng nền văn minh lúa nước nơi có lắm sông rạch, miệt vườn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét