Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Vườn cò Bằng Lăng điểm hấp dẫn cho du khách khi du lịch Cần Thơ

Du lịch vườn cò Bằng Lăng địa điểm lý thú 


Du khách đến du lịch Cần Thơ, Thốt Nốt một huyện giàu tiềm năng kinh tế của tỉnh Cần Thơ, không chỉ để ngắm những cánh đồng lúa chín vàng bạt ngàn hay cù lao Tân Lộc đầy ắp các vườn cây trĩu quả, nằm chơ vơ giữa dòng Hậu Giang. Du lịch Cần Thơ hớp hồn du khách còn bởi một thắng cảnh. Ðó là vườn cò Bằng Lăng của ông Nguyễn Ngọc Thuyền, ngụ tại ấp Thới An 

Dọc theo hai bờ kênh này, loài cây bằng lăng phát triển rất mạnh. Về mùa xuân, hoa Bằng Lăng nở rộ soi tím cả đáy nước. Sau này, khi mở đường vượt sông, tên cầu Bằng Lăng cũng được đặt theo tên dòng kênh đó. Riêng tôi, để cho ấn tượng và tiếp nối truyền thống của người xưa nên cũng đặt luôn cái tên vườn cò là Bằng Lăng".

Ðiều kỳ lạ là cò chỉ thích quanh quẩn trong "ngôi nhà xanh" mà ông đã cố công vun đắp cho chúng, chứ tuyệt nhiên không "xâm phạm" sang các khu vườn kế cận khác, mặc dù điều kiện sống cũng giống nhau. Vào mỗi buổi chiều, nếu đứng trên chòi cao quan sát từng đàn cò trắng chập chờn đáp về nơi cư trú thì du khách sẽ có cảm giác như màu trắng của cò lấn át cả màu xanh của lá. Ðến du lịch vườn cò Bằng Lăng-Thốt Nốt trong buổi bình minh hay buổi chiều tà im ắng, tai nghe "bản nhạc cò" đồng quê thì chắc chắn du khách không khỏi ngất ngây, xao xuyến trước bức tranh thiên nhiên thanh bình, tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho người dân vốn hiền hòa, mộc mạc và hiếu khách nơi đây. Riêng tôi đến lúc chia tay ra về, sao lòng vẫn tràn đầy cảm giác lâng lâng, tiếc nuối.

Trong vườn hiện còn có một số loại cò có kích thước lớn hơn: còng cọc đen tuyền chân vịt, bạc má cũng mầu đen nhưng lớn hơn, còng cọc chân cao mỏ dài. Những loài cò lớn những năm gần đây bắt đầu xuất hiện và nhập chung bầy đàn như: vạc lông rằn, diệc móc, diệc lửa... có con nặng tới ba kg. Đặc biệt, một loài chim thuộc hàng quý hiếm đang bị săn lùng ráo riết để làm thuốc - bìm bịp cũng hiện diện thường xuyên tại vườn với hai loài: bìm bịp bà và bìm bịp cóc. 6-7h sáng từng đàn cò rời khỏi những ngọn cây bay trắng cả một vùng tỏa đi khắp nơi và đến chiều khoảng 17-18h chúng lại bay về tổ làm xáo động cả khu vườn.

Sau khi tham quan du lịch vườn cò, nhìn ngắm thoả thích đến phần ầm thực cũng hấp dẫn không kém, nào là cò xào lăn, cò nấu cháo, cò rô ti, trứng cò luộc... thịt cò có thể chế biến được 8 - 9 món, giá trung bình mỗi món thấp nhất 80.000 đ cho 4 người ăn no nê, ngồi trong những dãy chòi lá đơn sơ được bao quanh những bụi tre già, khung cảnh thật hoang sơ, huyền diệu, trữ tình. Quả là một đểm tham quan đầy thú vị và đậm nét miệt vườn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét