Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Du lịch Mũi Cà Mau- cột mốc toạ độ quốc gia

Du lịch Cà Mau mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng của Tổ quốc


Đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng sáng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la.

Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km.

Đất Mũi Cà Mau được nhắc đến như một vùng đất thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam và trong đời, ai cũng ước một lần được đến. Nơi đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú. Đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, tham quan du lịch khu mô phỏng làng rừng kháng chiến; chụp hình đứng dưới chân biểu tượng Mũi Cà Mau. 

Du khách được chiêm ngưỡng nhiều điều kỳ thú khi hoàng hôn buông xuống.

Bên trái là biển Đông, bên phải là biển Tây, bạn như đang đứng trên mũi tàu khổng lồ của Tổ quốc rẽ sóng ra khơi. Khu du lịch Mũi Cà Mau đang tiếp tục được đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ du khách. Nơi đây là điểm du lịch địa lý, du lịch sinh thái hấp dẫn đối với du khách của cả nước và bạn bè quốc tế. Du khách chỉ mất khoảng 2 giờ đi bằng canô từ thành phố Cà Mau là tới Mũi Cà Mau.

Đến du lịch Cà Mau, du khách còn du lịch thăm quan các loài chim ở đây thường làm tổ trên các cây cao và dành cả buổi sáng để đi kiếm thức ăn. Đây chính là cơ hội rất tốt để du khách có thể quay phim, chụp ảnh. Nếu bạn đã xem những thước phim về “Đất phương Nam”, chắc cũng sẽ hình dung một phần đời sống của người dân miền sông nước, kênh rạch. Dẫu vậy, tận mắt chứng kiến quang cảnh Cà Mau, bạn mới phải ngỡ ngàng vẻ đẹp sông nước đồng bằng sông Cửu Long.

Những cánh rừng U Minh Thượng, du lịch U Minh Hạ bạt ngạt đã làm nên nơi cư trú của rất nhiều loài động vật. Cà Mau là mảnh đất lành của các loài chim muông, gần đây, ở Cà Mau hình thành nên rất nhiều những vườn chim tự nhiên ở U Minh Hạ, Vườn quốc gia, rừng ngập mặn Cà Mau. 
Về du lịch Cà Mau, du khách chớ bỏ qua những vườn chim trắng au cánh cò. Vườn chim Chà Là (thuộc huyện CáiNước), vườn chim Đầm Dơi (thuộc huyện Đầm Dơi), vườn chim nằm ngay trong trung tâm thành phố Cà Mau, vườn chim Tân Tiến… Vườn chim như một nét đặc thù của vùng đất phương Nam này. Các loài chim làm tổ trên các cây cao và dành cả buổi sáng để đi lấy thức ăn… 
Giữa ngút ngàn rừng xanh là những màu trắng của những cánh chim. Bức tranh sơn thuỷ đan xen và thanh bình. Bạn có thể chụp ảnh chúng, tạo dáng cùng chúng, đi xem tố chim ở những cánh rừng. 
Các loài chim ở đây dường như đã quen với sự quan sát của con người. Nếu bạn say mê nhiếp ảnh, yêu thích thiên nhiên, thì chắc chắn bạn sẽ có một bộ sưu tập ảnh tuyệt vời khi đến thăm các vườn chim của đất Cà Mau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét