Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Du lịch trên núi Bà Đen- Tây Ninh

Du lịch núi Bà Đen điểm dừng chân nghỉ ngơi


Không cần nhiều tiền cũng chẳng mất nhiều thời gian chuẩn bị, chỉ cần một nhóm bạn cùng ý tưởng bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh), để khám phá điều kỳ diệu của "Linh Sơn thánh mẫu".
Quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen. Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang và một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà… đã ngày càng thu hút đông khách du lịch đến từ các tỉnh phía Nam.
Để lên được núi Bà, du khách phải vượt trên 7 km đường núi đá. Nếu mệt, khách du lịch có thể dừng chân nghỉ ngơi dưới những tán lá sum suê hai bên đường và vui đùa với những loài khỉ không biết sợ người. Nếu có thời gian ở lại đến 2 ngày, du khách còn được người dân địa phương hướng dẫn cách câu thằn lằn núi và thưởng thức những món ăn từ thằn lằn.
Quan trọng hơn, lên du lịch núi Bà, du khách đều cảm nhận thấy lòng mình thư thái, tận hưởng cái thú hòa vào thiên nhiên, đất trời. 

Hàng năm vào dịp xuân về, từ chiều 30 tết nguyên Đán đến suốt tháng Giêng, tháng Hai âm lịch - nhất là ngày rằm tháng Giêng, du khách trong tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác ở Nam Bộ đổ về hành hương, lễ bái và tham quan du lịch rất đông đúc. Rải khắp từ chân núi lên đến đỉnh là những quần thể kiến trúc gồm điện, chùa, miếu, tháp... hầu hết đều phản ánh những đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian, nổi bật trong số những quần thể ấy là điện thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (Điện Bà), bên trong có bức tượng đồng Bà Đen.

Đây là hệ thống cáp treo du lịch đầu tiên có tại Việt Nam có tổng chiều dài tuyến 1.225m, 180 cabin (2 người lớn/cabin), chỉ mất 18 phút đi cáp treo sẽ lên được chùa bà. Với hệ thống cáp treo này quý khách sẽ không còn mệt mỏi vì đi bộ leo núi. Ngồi trên Cabin lơ lững di chuyển chầm châm trên không sẽ mang đến cho quý khách cảm giác mạnh, mà vẫn an toàn, để tận hưởng những thú vị cảnh quan núi rừng thiên nhiên và muôn thú. Từ trên cao có thể quan sát toàn cảnh lòng Hồ Dầu Tiếng, đồng bằng Tây Ninh và các tỉnh lân cận. 

Du lịch núi Bà Đen du khách còn có thể tận hưởng cái cảm giác mạnh với  máng trượt, nhưng đi cách nào cũng có cái thú riêng, nhưng với các bạn trẻ, ý kiến chung đều cho rằng máng trượt là thú vị nhất.
Máng trượt ở núi Bà là một hệ thống khép kín, gồm có hai tuyến: tuyến kéo (tuyến lên) dài 1.190m và tuyến trượt (tuyến xuống) dài 1.700m. Hệ thống tuyến kéo được đặt trên 482 trụ móng, gồm có 102 xe kéo đôi (hai người ngồi cùng một xe), với công suất phục vụ 500 người/giờ. Xuất phát từ nhà ga dưới chân núi, xe được kéo lên với vận tốc 1,2m/giây bởi một tổ hợp 3 môtơ công suất 22KW, có bộ phận chống tuột để bảo đảm xe không bị tuột dốc. Lối lên vượt qua ba đoạn đường ray và ba điểm trung chuyển mới đến Chùa Bà.

Thú nhất là khi trượt xuống bằng hệ thống máng trượt inox qua nhiều chặng quanh co, khúc khuỷu. Có đoạn xe đang chạy thẳng tắp, bỗng đến một đoạn cua xe nghiêng nghiêng chừng 400 cho bạn cảm giác thật đã. Vận tốc trượt xuống tối đa 40km/giờ, nhưng nếu không thích chạy nhanh, bạn có thể sử dụng hệ thống thắng tay để chủ động điều chỉnh tốc độ trượt. Dưới chân núi là khu du lịch di tích lịch sử văn hóa núi Bà có diện tích rộng hành chục hecta với nhiều khu vui chơi, giải trí, dịch vụ du lịch khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét