Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Du lịch Bến Tre để thưởng thức món ăn dân dã hương quê

Món ăn dân dã khi du lịch Bến Tre

Du lịch Bến Tre, những món ăn dân dã được xem là những món khoái khẩu của du khách khi đặt chân đến vùng đồng bằng sông nước. Dân dã ở đây không đơn thuần với nghĩa nghèo nàn, đơn điệu mà mang ý nghĩa là những món ăn được chế biến, nấu nướng bằng kinh nghiệm dân gian vừa rẻ vừa ngon miệng lại bổ dưỡng đậm đà hương vị dân tộc.

Do có nhiều ruộng, sông rạch, mương ao, cửa sông, bờ biển, có thể nói, Bến Tre là một trong những tỉnh có nguồn dự trữ thực phẩm giàu chất đạm, nhất nhì ở khu vực ĐBSCL với nhiều loại cá, cua, tôm, sò, chạch, lươn, tép đồng, ếch nhái... Vì thế mà hầu hết các quán ăn, nhà hàng ở đây đều khai thác để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau phục vụ khách hàng, không phân biệt đối tượng, trong bữa ăn hàng ngày hay trong dịp lễ lộc, đám tiệc. Những món ăn không cầu kỳ, ít tốn thời gian như canh chua (cá lóc, cá bông lau), cá rô kho tộ, cá lóc nướng trui, cá tai tượng chiên xù... được các điểm du lịch sinh thái tỉnh nhà đưa vào thực đơn phục vụ cho du khách đã để lại dư vị ngọt ngào cho người thưởng thức. "Đó là một trong những nguyên nhân thúc đẩy du khách đến du lịch Bến Tre ngày càng nhiều".

Du lịch Bến Tre, người ta thường nhắc đến món mắm. Mặc dù đây là món ăn lâu đời, nhưng do là món ăn đặc trưng của Nam bộ, nên đến nay, mắm vẫn được xếp vào danh sách những món ăn đặc sản của các nhà hàng lớn, không chỉ riêng Bến Tre mà cả khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, các khu ăn uống nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Bởi so với những món ăn khác, mắm là món ăn không hề có sự phân cấp nghèo giàu, ai cũng có thể làm được và ăn được. Nếu có chăng là ở chỗ chất lượng và cách pha chế gia vị. Tuy Bến Tre không có nhiều cá đồng như Long An, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau nhưng không thiếu những loại thủy sản để chế biến nhiều loại mắm: mắm còng Châu Bình , mắm rươi  Bình Đại, mắm ba khía... Hiện nay, địa chỉ mà khách có thể tìm đến để thưởng thức các loại mắm trên không đâu khác hơn là nhà hàng nổi Bến Tre.

Nắm bắt được thị hiếu của khách là một vấn đề quan trọng trong việc thu hút khách đến với nhà hàng của mình. Chính vì thế mà hầu hết các nhà hàng nổi tiếng trong tỉnh đều có cả một "sớ" thực đơn, từ món ăn đồng quê đến món ăn ngoại nhập. Đối với ngành du lịch, ăn uống là một lĩnh vực quan trọng trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách. Người ta có thể quên ngay cảnh sắc mà họ đã đến nhưng không thể quên ngay cái hương vị của những món ăn mang đậm đà bản sắc của một địa phương. Vì thế mà mục tiêu của Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre hiện nay không những chỉ quảng bá những điểm du lịch mà còn thường xuyên giới thiệu về những món ăn đặc sản của quê mình, đặc biệt là những món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu sẵn có trên mảnh đất xanh biếc những cây dừa.

Để thu hút khách các nhà hàng đều không ngừng tìm tòi, học hỏi chế biến những món ăn lạ, vừa mang hương vị quê hương, vừa hợp khẩu vị lại bổ dưỡng. Vì thế mà mỗi nhà hàng hiện nay đều đã tạo cho mình những món ăn "độc quyền" mà khi chỉ nói đến tên nhà hàng, người ta nhớ đến những món ăn như: ốc nướng tẩm nước dừa, lẩu mắm, ốc nướng tiêu , canh chua lươn cơm mẻ , gà nướng đốt lò, gà tiềm trong trái dừa, tôm rang nước dừa, sò hấp nước dừa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét